1. Sữa
Sữa và các sản phẩm từ sữa là lựa chọn đầu tiên trong thực đơn để xương chắc khỏe. Lý do là sữa chứa nhiều canxi - thành phần chính cấu thành nên xương. Các sản phẩm từ sữa khá đa dạng để có thể lựa chọn như: sữa tươi, sữa chua, phô mai,...

 
2. Trà xanh
Phải kể đến loại thức uống này vì trong trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa flavonoid làm giảm nguy cơ loãng xương. Tuy nhiên không nên uống trà xanh quá nhiều  trong một ngày để tránh gặp vấn đề về tiêu hóa.

 
3. Ngũ cốc
Sở dĩ nên bổ sung ngũ cốc vào thực đơn hàng ngày là bởi trong các loại ngũ cốc chứa hàm lượng protein và đạm thực vật giúp tăng cường mật độ xương. Có thể chọn bánh mì, bột mì, các rau quả sấy khô để đa dạng thực đơn mỗi ngày.

 
4.
Cá hồi là loại nên chọn nếu ăn để xương chắc khỏe. Loại cá này chứa một lượng vitamin D dồi dào hỗ trợ cho sự tái tạo mật độ xương rất tốt. Bạn có thể ăn khoảng 2 lần/tuần để đảm bảo lượng vitamin D cho cơ thể.