Đau dạ dày là căn bệnh thời đại. Rất nhiều người trẻ mắc căn bệnh này và theo thống kê thì con số này ngày càng tăng. Vậy cách nào để chúng ta tránh xa căn bệnh này

1. Chọn đúng thực phẩm tốt cho dạ dày:

Chuối: có thể xem là “siêu thực phẩm” cho dạ dày. Chuối là loại quả có khả năng giảm nguy cơ viêm tấy, sưng phồng đường ruột, trung hòa hàm lượng axit vượt ngưỡng cho phép trong dịch dạ dày.

Sữa chua: ngoài khả năng hỗ trợ tiêu hóa, sữa chua còn bảo vệ hệ tiêu hoá khỏi các nhiễm trùng. Ăn sữa chua mỗi ngày còn tốt cho đường ruột của bạn.

Gừng: Uống trà gừng hoặc ăn 1 vài lát gừng là cách đơn giản nhưng hiệu quả cho tình trạng đâu dạ dày, đầy hơi, khó tiêu. Tuy nhiên không dùng quá nhiều gừng để tránh phản tác dụng.

Ngoài ra có thể bổ sung thêm rau xanh, táo, uống thảo mộc cho dạ dày của bạn.

chuo╠e╠ui.jpg

2. Tạo “đồng hồ sinh học”

Dạ dày không khỏe một phần nguyên nhân do giờ giấc ăn uống không đều đặn, lịch ăn uống xáo trộn khiến dạ dày lâm vào tình trạng hoặc bị bỏ đói quá lâu hoặc ăn quá no khó co bóp. Nên cố gắng duy trì một lịch trình ăn uống đúng giờ, một lượng thức ăn cần bằng trong từng bữa ăn và từng ngày. Đều đặn như thế để “săn sóc” dạ dày của bạn, không để dạ dày bị quên buộc phải “lên tiếng”

do╠eng-ho-sinh-hoc.jpg
 

3. Hạn chế những hoạt động được xem là “kè thù” của dạ dày

Hạn chế ăn quá nóng hoặc quá lạnh, điều này không tốt cho dạ dày. Vị quá cay cũng sẽ khiến dạ dày bạn khó chịu. Ngoài ra nên giảm tối thiểu các chất kích thích: các loại rượu, bia, đặc biệt không dùng có đồ uống có chất kích thích khi dạ dày đang rỗng không.

3-cay-no╠ung.jpg